Viện IRETD tổ chức tập huấn chuyên môn “Ứng dụng STEAM trong thực hiện chương trình GDMN” cho đội ngũ CBQL và GVMN thuộc Phòng GD&ĐT Huyện Quỳnh Phụ – Tỉnh Thái Bình.

Viện Nghiên cứu Phát triển Giáo dục và Công nghệ (IRETD) tổ chức tập huấn chuyên môn “Ứng dụng STEAM trong thực hiện chương trình giáo dục mầm non” cho đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên mầm non thuộc Phòng GD&ĐT Huyện Quỳnh Phụ – Tỉnh Thái Bình.

 

Từ ngày 06 đến 07/11/2021, Viện Nghiên cứu Phát triển Giáo dục và Công nghệ (IRETD) tổ chức lớp tập huấn chuyên môn bằng hình thức trực tiếp cho 269 Thầy/Cô giáo là học viên lớp học đồng thời là lãnh đạo và giáo viên đến từ 15 trường mầm non của Huyện Quỳnh Phụ – Tỉnh Thái Bình với khóa học cơ bản: “Ứng dụng STEAM trong thực hiện chương trình giáo dục mầm non”.

Đến dự khai mạc và tổng kết các lớp học, về phía Viện Nghiên cứu Phát triển Giáo dục và Công nghệ (IRETD) có:

  • NGƯT. TS. Đặng Lộc Thọ – Phó Viện trưởng – Viện Nghiên cứu Phát triển giáo dục và Công nghệ; Nguyên Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương; Thành viên tiểu ban giáo dục mầm non thuộc Hội đồng Quốc gia giáo dục và Nguồn nhân lực.
  • Thạc sỹ. Nguyễn Minh Thu – Giám đốc Trung tâm đào tạo & Bồi dưỡng – Viện Nghiên cứu Phát triển giáo dục và Công nghệ (IRETD).
  • Chuyên gia Nguyễn Thị Thu Hường – Chuyên gia chương trình STEAM – Viện Nghiên cứu Phát triển giáo dục và Công nghệ, Master Trainer chương trình STEAM của EIE-Hoa Kỳ. Cùng các chuyên gia hỗ trợ kỹ thuật truyền thông cho chương trình tập huấn.

Chương trình tập huấn diễn ra 2,5 ngày/Lớp với nhiều nội dung phong phú, Đối với lớp cơ bản, các học viên sẽ được tiếp cận các nội dung như:

– Thông qua nhiệm vụ của GD Mầm non và đặc điểm học tập của trẻ để giáo viên có thể nhận thấy lợi ích và hướng tiếp cận của GD STEAM là xu hướng chung của Giáo dục toàn cầu.

– Phát biểu được đúng bản chất của giáo dục STEAM.

– Biết cách định hướng kiến thức, thực tiễn, sản phẩm cho bài giảng STEAM.

– Phân tích được các thành tố S.T.E.A.M trong bài giảng STEAM.

– Hiểu được tầm quan trọng của quy trình thiết kế kỹ thuật và quy trình 5E trong STEAM.

– Biết cách áp dụng để thiết kế 1 bài giảng STEAM.

– Biết cách tổ chức giảng dạy một tiết học STEAM.

– Biết cách đánh giá học sinh tham gia giá tiết hoc STEAM.

Viện Nghiên cứu Phát triển giáo dục và Công nghệ là đơn vị tiên phong trong việc áp dụng những công nghệ truyền dẫn hiện đại nhất hiện nay trong tổ chức lớp học online nên lớp học phát huy đầy đủ tất cả các yếu tố tương tác giữa giảng viên và người học, giữa người học và người học, thảo luận và chia sẻ trực tuyến giữa các thành viên trong nhóm ảo.

Học viên được Tập huấn sử dụng các Công cụ/Phần mềm như: Nền tảng Zoom, Bảng tin lớp học (PADLET) để theo dõi các video, đăng kỉ yếu, lưu bút, Bài tập về nhà; Ứng dụng trả lời câu hỏi (SLIDO); Ứng dụng ứng dụng kiểm tra nhanh kết quả học tập (KAHOOT – QUIZIZZ); Ứng dụng làm bài tập về nhà (FIPGRID); Ứng dụng cập nhật điểm số các nhóm (CLASSJODO).

Khóa học kết thúc với sự thành công ngoài mong đợi là tiền đề để Viện Nghiên cứu Phát triển giáo dục và Công nghệ tiếp tục đồng hành với Ngành Giáo dục và Đào tạo Huyện Quỳnh phụ trong việc phối hợp triển khai trong các hoạt động tiếp theo.

Sau đây là hình ảnh của khóa học.

 

Lễ bế giảng và Trao giải thưởng cho các Nhóm và Cá nhân.

Nguồn Viện IRETD

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *